Skip to product information
1 of 1

ภูมิปัญญา ไทย ภาค อีสาน

ภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน วิธีสานกะต่า ตอนที่ 2 การก่อ การสาน การม้วนขอบ

ภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน วิธีสานกะต่า ตอนที่ 2 การก่อ การสาน การม้วนขอบ

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

ภูมิปัญญา ไทย ภาค อีสาน

ภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน วิธีสานกะต่า ตอนที่ 2 การก่อ การสาน การม้วนขอบ ภูมิปัญญา ไทย ภาค อีสาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน เป็นภูมิภาคที่มีความโดดเด่น มีความหลากหลายทั้งทางด้าน ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ด้วยขนาดของภูมิภาคที่กินพื้นที่กว่า ๑ ใน ๓ ของพื้นแผ่นดินไทย จึงท า ภูมิปัญญาท้องถิ่น บุญข้าวประดับดิน บุญเดือนเก้า บุญข้าวประดับดิน หรือ บุญเดือนเก้า ตามประเพณีอีสาน มีขึ้นหลังจากเข้าพรรษาไปได้ประมาณหนึ่งเดือน ตรงกับวันแรมสิบสี่ค่ำ เดือนเก้า ซึ่งมีที่มาตั้งแต่ครั้ง

ภูมิปัญญาท้องถิ่น เดียบ้านสวนแบบพอเพียง แม่ปิงชาแนลลูกครึ่งไทยลาว•982 views · 15:03 · Go to channel · กรีดยาง รายได้ดีไหม ยางพาราภาคอีสาน

ภูมิปัญญา ทาง ภาษา ป้ายกำกับ: ภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน · วิดีทัศน์เพื่อการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสาน · ภูมิปัญญาการแทงหยวกทำปราสาทผึ้ง · แหล่งศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานี · เก็บข้อมูลปราสาทผึ้งบ้านโพนทราย อ ภาคเหนืออย่างเดียว ภาคใต้เราก็จะไปใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และภาคอีสานเรื่องของวัฒนธรรมพื้นเมืองของแต่ละภูมิภาค เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ

View full details